maí 25, 2003
Draumurinn
Stebbi Páls skrifar
um lokun draumsins:
Og hverjum hefur Júlli í Dramnum verið að selja sprútt? Unglingum undir lögaldri? Fullorðnu fólki eftir lokun í ríkinu? - Nei, þessir hópar kaupa sér áfengi með öðrum leiðum. Krakkarnir múta fullorðnum til að kaupa fyrir sig, en aðrir fá áfengi selt út af veitingastöðum.
Draumurinn hefur selt rónunum og ofdrykkjufólkinu sem fær ekki afgreiðslu annars staðar. Það leitar meðal annars í Drauminn af því að þar fær það að vera inni, ef það er til friðs. Það fær að hlýja sér þegar veðrið er leiðinlegt og það er komið fram við það af meiri virðingu en gerist og gengur annars staðar.
Hvað halda menn að vinnist með því að bösta Drauminn - að stöðva þessa sölumennsku sem þar hefur átt sér stað í allra vitorði í mörg ár? Halda menn kannski að rónarnir hætti að drekka? Eða að rauðsprittið fari eitthvað betur með þá?
Fyrir nokkrum misserum gengu löggan og borgin í það að loka Keisaranum. Mikil var undrun þeirra þegar í ljós kom að þótt Keisarinn hyrfi hættu viðskiptavinirnir ekki að vera til. Sumir þeirra römbuðu meira að segja niður í miðbæ þar sem þeir öngruðu menningarpakkið jafnvel ennþá meira með því að drekka á Austurvelli eða ég veit ekki hvað.
Ef rétt er hjá Stebba, með kúnnahópinn, er ég alveg sammála honum um, að þarna er rétttrúnaðarhugsunarhátturinn við völd. Ekki horft á heildarmyndina, heldur fókuserað á aðeins hluta af heildarmyndinni.
Lokun Keisarans var að margra mati mistök. Stundum þarf að líta framhjá smávægilegum misfellum, þegar meira skaði er unninn með að fara eftir lagabókstafnum.
Posted by Agust at
04:33 EH
|
Comments (0)
maí 21, 2003
Ministry of Silly Walks
Maureen Dowd skrifar um mjög svo creepy prógramm hjá bandarískum yfirvöldum,
Walk This Way. Menn ætla sér að geta greint eftirlýsta hryðjuverkamenn með því að skanna göngulag fólks og leita eftir "rétta göngulaginu" við leit að hryðjuverkamönnum. Já, þetta hljómar of lygilegt til að vera satt.
Not since Monty Python's Ministry of Silly Walks has a government devoted so much money and study to watching our steps.
Admiral Poindexter, who supervised the strutting Oliver North during the Iran-contra machinations, is now supervising the Pentagon's attempt to create an Orwellian "virtual, centralized grand database," which could put a spyglass on Americans' every move, from literally the way Americans move to their virtual moves, scanning shopping, e-mail, bank deposits, vacations, medical prescriptions, academic grades and trips to the vet. (Sometimes pets are the first to go in biological warfare.)
One of the technologies the Pentagon is working on, as The A.P.'s Michael Sniffen reported, is a radar-based device that can identify people by the way they walk for use in a new antiterrorist surveillance system.
"Operating on the theory that an individual's walk is as unique as a signature, the Pentagon has financed a research project at the Georgia Institute of Technology that has been 80 to 95 percent successful in identifying people," he wrote.
The Pentagon, which wants to be able to identify people at 500 feet, has also enlisted the help of Carnegie Mellon University. Researchers there in biometrics are developing a video recognition method of gait analysis, which could be used by embassy security officers to check out shadowy figures.
© 2003 The New York Times Company
Og svo heldur pistillinn áfram og jafnframt hárið að rísa. Svo ég vitni nú bara í Woody Allen, "I believe there is something out there watching us. Unfortunately, it's the government."
Posted by Agust at
05:40 EH
|
Comments (0)
Imperíalískt hlutverk
Tómas Friedman skrifar pistil í New York Times um sinnuleysi Bandaríkjamanna í Írak,
Bored With Baghdad — Already.
But the generals were also miscast because they and their men are trained to kill people, not chase looters. Neither they nor their men want to be serving as the police, and they were not prepared to do that. They came to Baghdad with 1,800 military police officers. Saddam Hussein used 20,000 police officers to control this city of five million.
Athyglisverðar tölur. Friedman líkur pistlinum með orðunum:
Iraqis are an exhausted people. Most seem ready to give us a chance, and we do have a shot at making this a decent place — but not with nation building lite. That approach is coming unstuck in Afghanistan and it will never work in Iraq. We've wasted an important month. We must get our act together and our energy up. Why doesn't Mr. Rumsfeld brief reporters every day about rebuilding Iraq, the way he did about destroying Saddam?
America is in an imperial role here, now. Our security and standing in the world ride on our getting Iraq right. If the Bush team has something more important to do, I'd like to know about it. Iraq can still go wrong for a hundred Iraqi reasons, but let's make sure it's not because America got bored, tired or distracted.
Maður er nú ekki beint bjartsýnn á að Tómasi verði að ósk sinni.
Posted by Agust at
05:02 EH
|
Comments (0)
maí 20, 2003
The Pink and the Black
Hin yndislega kaldhæðna Maureen Dowd skrifaði pistil í NYT um helgina,
The Pink and the Black, þar sem hún ber saman nýjustu "strákamyndina" og nýjustu "stelpumyndina", því einsog hún orðar það sjálf "One thing that never changes, decade in and century out, is Hollywood's dishing up gender-specific dreamscapes".
At multiplexes this weekend, Keanu Reeves is on a quest to find out if he is The One. And Renée Zellweger is on a quest to find The One.
Mr. Reeves, as Neo, goes on a dark, violent odyssey where his strength and character are tested. Ms. Zellweger, as a cute blonde chasing a suave writer at Know, the magazine for men in the know, goes on a pink, fluffy odyssey where her wiles and allure are tested.
Svo undir lokin heimfærir hún Matrix "kúlleikann" yfir á Bush og hvernig atriðið... ræðan hans á flugmóðurskipinu var einsog klippt út úr Top Gun og fleira í þeim dúr.
Skemmtilegur pistill.
Posted by Agust at
01:43 EH
|
Comments (0)
"Stuff happens"
America is the occupying power of Iraq. It has legal obligations, and one of them is to secure mass graves and not to simply dismiss looting, as Secretary of Defense Donald Rumsfeld did, with his shameful toss-off line: "Stuff happens." People expect more from us. The U.S. military executed its war plan with great efficiency and decency. For that, most Iraqis are grateful, and every American can be proud. But when it comes to securing the peace, either there was no plan, or those executing it simply did not have the manpower or know-how to pull it off.
- Thomas Friedman í New York Times (
Two Right Feet)
Posted by Agust at
01:28 EH
|
Comments (0)
maí 16, 2003
Úthverfin
Skemmtilegur pistill hjá
Tomma.
Sjálfur myndi ég aldrei búa í úthverfunum sjálfviljugur, en það er aukaatriði. Það er aftur á móti fyndið hvernig fólk sem býr í Reykjavík lítur á úthverfin sem eitt samfellt terratory. Ég veit t.d. ekki um neina aðra en fólk sem býr vestan Kringlumýrarbrautar sem lítur á Breiðholtið "á leiðinni" í Hafnarfjörð! Ekki það að einsog ég hef margoft sagt að ég bý hvort eð er svo langt í burtu að aðeins Akranes og Selfoss er ekki "í leiðinni" heim úr Reykjavík.
Ég held líka að Tommi sé ekki eini maðurinn sem hefur fengið póst "112 Grafarvogur" :-)
Posted by Agust at
01:56 EH
|
Comments (0)
maí 14, 2003
Matrix 2
Mér leiddist Matrix myndin (fyrri). Furðulegt að mörgum kemur það rosalega á óvart, yfirleitt þá með orðunum "ég hélt einmitt að þú myndir fíla hana, þú veist að hún er notuð við kennslu í heimspeki?".
Nú er framhaldsmynd Matrix komin og sá ég brot úr henni í auglýsingu í sjónvarpinu í gær. Ég verð að segja að ég uppgötvaði ekki að þetta væri brot úr Matrix 2 fyrr en það lógóið birtist undir lokin. Mig grunaði frekar að þetta væri brot úr Lost in Space IV eða eitthvað álíka vitlaust.
New York Times er með dóm um myndina. Ég reyndar nennti ekki að lesa dóminn en útdrátturinn segir:
The action sequences are viciously elegant, but there is a dispiriting more-of-the-same aspect to the first "Matrix" sequel.
Sjá nánar NYT:
An Idealized World and a Troubled Hero
ps. Þetta er líklegasta ein skondnasta kosningafréttin:
Meirihluti meðmælenda Nýs afls í NV-kjördæmi kaus ekki listann (bb.is)
Posted by Agust at
02:17 EH
maí 13, 2003
Hugsjónir og völd
Athyglisverð grein um Bill Frist, leiðtoga repúblikana í öldungadeild Bandaríkjaþings í hinu stórgóða New York Times Magazine:
The Price of Power
Fyrsta fórnarlambið þegar menn komast til áhrifa virðist alltaf vera hugsjónir þeirra. "Vald spillir" og allur sá pakki. Fín grein um hvernig kaupin á eyrinni ganga fyrir sig í Washington.
Ekki alls óskyld er Lexington-grein í Economist frá því í síðustu viku,
Steamroller Ashcroft. Þar er rakið með ágætum hætti hvers vegna John Ashcroft er martröð frjálslyndisins. Reyndar mætti svipaða sögu segja um ýmsa kollega Ashcrofts meðal kirkju-konservatívanna.
Og talandi um kirkju-konservatívanna, Lexington-grein þessarar viku,
Holy high-roller, fjallar um annan úlf af því sauðahúsi, Bill Bennett. Hann er einn af þessum hægrihönum sem hafa haft hátt um hvernig fólk eigi (eða öllu heldur
megi) haga lífi sínu. Er metsölurithöfundur, því hann hefur skrifað nokkrar bækur einmitt um þessa köllun sína - sem siðapostula.
Nú hefur karlgreyið verið uppvís að því að vera spilafíkill sem hefur tapað milljónum dala í spilakössunum í Atlantic City og Las Vegas. Fyrstu viðbrögð hans voru auðvitað sú að jú, hann hefði sko aldrei prédikað sérstaklega gegn fjárhættuspili.
Posted by Agust at
12:12 FH
|
Comments (0)
maí 09, 2003
Íran næst?
Góð grein hjá
Charles V. Peña, sem er yfir defence studies hjá Cato Institute:
Is Iran Next on Washington's Hit List?
Pistillinn er reyndar síðan í haust en Cato bendi aftur á hann í tengslum við fréttir af því að ráðamenn í Íran séu að endurskoða samskiptin við Bandaríkjamenn.
Posted by Agust at
01:34 EH
|
Comments (0)
maí 04, 2003
Rummy people og Powell people
Maureen Dowd fjallaði um flokkadrættina í Washington milli utanríkisráðuneytisins og hernaðarráðuneytisins í vikunni (
He's Out With the In Crowd). Þar súmmar hún upp skiptinguna:
There are Rummy people: Mr. Cheney, Mr. Wolfowitz, Mr. Feith, Bill Kristol, William Safire, Ariel Sharon, Fox News, National Review, The Weekly Standard, the Wall Street Journal editorial board, the fedayeen of the Defense Policy Board — Richard Perle, James Woolsey, Mr. Gingrich, Ken Adelman — and the fifth column at State, John Bolton and Liz Cheney.
And there are Powell people: Brent Scowcroft, James Baker, Bush 41, Ken Duberstein, Richard Armitage, Richard Haass, the Foreign Service, Joe Biden, Bob Woodward, the wet media elite, the planet.
Hún líkur síðan pistlinum á því að vitna í skipurit sem var kynnt og sýndi goggunarröðina hjá þeim sem eiga að
endurskipuleggja Írak.
Even the time on the chart was "1700," for 5 p.m.
Diplomacy in Washington now runs on military time.
New York Times hefur nú minnkað ennfrekar tímann sem hægt er að skoða greinar á
nytimes.com aftur í tímann. Sýnist það komið niður í viku. Það er alls ekki góð þróun.
Posted by Agust at
01:22 FH
maí 02, 2003
Úraníum stolið í Írak
Ekki aðeins hluta af menningararfi heimsins var stolið undir vökulum augum bandaríska
frelsis-hersins, heldur líka úraníumi ef marka má viðtöl al-Jazeera við tvo íraska vísindamenn í vikunni.
MEMRI greinir frá.
"Tons of uranium known as yellow cakes were stored in barrels. This was a phase in the production of uranium from crude components. There were also other by-products from processing these materials. There were tens of tons of radioactive waste. They were stored in barrels and their radioactivity was not high as long as they were under supervision."
"When order was disrupted, simple citizens - sorry to say - did not have containers to store drinking water, so they stole those barrels, each one containing 400 kilos of radioactive uranium. Some of them dumped the powder on the ground in very large quantities, and others took the contaminated barrels to their homes, and the barrels appeared in various areas. They stored water in them, and had every intention of drinking from them or [using] the barrels to sell milk."
[...]
"We contacted the Americans. They came and talked to us... they took us to the American base, they took information from us about these insects and we explained to them everything in details. After that they told us: 'We will do what is necessary...' Nothing was done. He said that he would take the necessary steps immediately... I cannot explain this [American] behavior..."
Vísindamennirnir sem talað var við segja að þeir hafi unnið fyrir Kjarnorkustofnun Íraks frá því 1968 þegar hún tók til starfa. "Since then, and up to 1990, we continued this type of work which was absolutely for peaceful and humanitarian purposes..." segir annar þeirra og tekur fram að Al-Tawitha, svæðið sem um ræðir, hafi ekki geymt nein gereyðingarvopn (WMD) og að þar hafi ekki verið nein starfssemi í þeim tilgangi að þróa vopn.
Posted by Agust at
06:12 EH
|
Comments (0)
apríl 27, 2003
Nokkrar fréttir úr nýjasta METimes
Chalabi a fraudster. Chalabi, besti vinur Washington í Írak, er - einsog margoft hefur komið fram - langt í frá hreinn pappír.
Mubarak steps into the fray. Hér má lesa um hvernig tókst að tryggja Mahmoud Abbas sem forsætisráðherra Palestínu stjórnarinnar með þrýstingi frá Egyptum o.fl. Díllinn er að Arafat fær að halda nokkrum völdum á bakvið tjöldin.
Human rights group criticises US over children detained at Guantanamo Cuba.
Juveniles among Guantanamo prisoners. "Those under 18 represent "less than half a dozen" of the 660 held at Guantanamo, a spokesman for the joint military task force running the prison operation said." Það skiptir náttúrulega engu máli, enda kemur engum öðrum við en bandarískum stjórnvöldum hverjum þau halda í Guantanamo og hverjum ekki. Þannig skiptið ykkur ekki af því sem ykkur kemur ekki við og hana nú!
Lebanon's new government risks national unity. Nýja ríkisstjórnin í Líbanon er án þátttöku Maróníta sem eru ca. 15% þjóðarinnar (hef ekki nákv. tölu á reiðum höndum). Það hefur alltaf staðið til hjá mér að kynna mér betur sögu Líbanons. Vonandi að það komist í verk með sumrinu.
Education reform critical for the Middle East. Sannarlega engin ný sannindi, enda eitt fjögurra atriða sem brýnast er að bæta úr í Mið-Austurlöndum skv.
Arab Human Development Report í fyrra.
Shiite pilgrimage signals moderation towards US.
Pilgrimage historic amid scenes of protest.
Pilgrimage continues for Iraqi Shiites deported to Iran.
Svo vil ég benda á þessa úttekt frá MEMRI:
Iran's U.S. Policy After the Fall of Baghdad: Khamenei's Hostility Versus Rafsanjani's Pragmatism
Posted by Agust at
03:30 EH
apríl 17, 2003
Viðbrögð al-Qaeda við falli Bagdad
"With guerilla warfare, the Americans were defeated in Vietnam and the Soviets were defeated in Afghanistan. This is the method that expelled the direct Crusader colonialism from most of the Muslim lands, with Algeria the most well known. We still see how this method stopped Jewish immigration to Palestine, and caused reverse immigration of Jews from Palestine. The successful attempts of dealing defeat to invaders using guerilla warfare are many, and we will not expound on them. However, these attempts have proven that the most effective method for the materially weak against the strong is guerilla warfare..."
Þetta stóð m.a. á síðu al-Qaeda (sem ekki er hægt hægt að linka á, því henni er alltaf fljótlega lokað og slóðin breytist á nokkra daga fresti) 9. apríl, eftir að Bagdad var fallin.
Sjá nánar:
MEMRI.
Posted by Agust at
04:08 EH
Jafnrétti og jafnrétti
Helga Baldvinsdóttir Bjargardóttir hefur oft skrifað af viti um jafnréttismál. Ég hef oft lesið hugleiðingar hennar á ýmsum vettvangi um jafnrétti, femínisma og fleira í þeim dúr og fundist hún nálgast málin yfirleitt á mjög "heilbrigðan" hátt.
Þessi pistill eftir hana á Frelsi er engin utantekning,
Jafnrétti meðal jafnaðarmanna, þar sem hún segir m.a.:
Samfylkingin virðist sannfærð um að áhugi kynjanna á stjórnmálum sé jafn mikill og þá jafnframt að framboð af efnilegum stjórnmálamönnum af báðum kynjum sé ætíð nokkuð jafnt. En ég leyfi mér að efast um það í ljósi eigin reynslu af áhugaleysi kvenna á stjórnmálum. Mig grunar einmitt að kynjahlutföll á listum Sjálfstæðisflokksins endurspegli þennan mun, alveg eins hlutfall kynjanna sem gegna embættum formanna og varaformanna innan stjórna Ungra jafnaðarmanna. Persónulega þykir mér skynsamlegra að fara í kjölinn á hugsanlegum ástæðum þess að konur hafi minni áhuga á stjórnmálum en karlar, heldur en að reyna bara að jafna hlut þeirra kvenna og karla sem sitja á Alþingi.
Þetta segir ungur femínisti sem
starfaði áður innan Bríetar.
Svo bætir hún um betur í pistli á Tíkinni.is í dag,
Jöfnuður er ekki jafnrétti, þar sem hún segir m.a.:
Ég skilgreini jafnrétti aftur á móti sem jafnan rétt einstaklinganna fyrir lögum, og að einstaklingarnir séu metnir að verðleikum án þess að bakrunnsbreytur á borð við kynferði leiði til réttindaskerðingar. Ég hef engar staðreyndir til að styðja þá kenningu að ójöfn kynjahlutföll þýði sjálfkrafa að réttur þess kyns sem á hallar, hafi verið fótum troðinn. Komist einstaklingur hins vegar ekki áfram á eigin verðleikum, til dæmis á grundvelli kynferðis, standa lögin, dómstólarnir og réttarkerfið í heild honum til verndar. Þegar hins vegar reynt er að þvinga fram þróun í átt að jöfnum hlutföllum er hætta á að einstaklingarnir verði ekki metnir að verðleikum heldur einmitt af þessum bakrunnsbreytum.
Fyrst ég er farinn að vitna svona mikið í Helgu, er ekki úr vegi að vísa á einhvern skemmtilegasta pistil um femínisma sem ég hef lesið - og er einmitt eftir hana:
Æ, þetta helv.. jafnréttiskjaftæði
Posted by Agust at
01:29 EH
|
Comments (0)
Typpi
Mér finnst pistill Andra Óttarssonar,
Jafnrétti kynfæranna, góður. Á svipuðum nótum og
stutt hugleiðing sem ég skrifaði fyrir rúmu ári í tengslum við myndina Tillsammans.
Merkilegt að þetta skuli hafa verið bannað. Aftur á móti var ekkert sagt við því þegar
Egill Sæbjörnsson fróaði sér fyrir framan vídjókameru á Kjarvalsstöðum fyrir nokkrum árum. Allt í þágu listarinnar.
Typpaleikhúsið er aftur á móti óæðra art form í augum íslensku lögreglunnar (dómsmálaráðuneytið leiðrétti þá vitleysu). Merkilegt.
Posted by Agust at
12:39 FH
|
Comments (0)
apríl 15, 2003
The Hobbesian Dick Cheney and the Oedipal struggle of the Bushes
Stundum er ekki annað hægt en að brosa út í annað þegar maður les pistlanna hennar Maureenar Dowd.
The Washington Post reported on Monday [31/3] that moderate Republicans were trying to do an intervention with the president to show him that hawks were giving him "bum advice."
The article was clearly referring to the Bush I realpolitik crowd of James Baker, Brent Scowcroft, Lawrence Eagleburger and Mr. Powell and his acolytes at State. These pals of Poppy Bush are alarmed that the Hobbesian Dick Cheney - who has been down in his undisclosed locations reading books about how war is the natural state of mankind - the flamboyantly belligerent Rummy and the crusading neo-cons have mesmerized the president with their macho schemes.
[...]
One former senior Republican official noted: "The only one who can reach the president is his father. But it is not timely yet to talk to him." This raised the odd specter of the president's being dragged off from running a war and taken to Kennebunkport for a Metternichian outing in the family cigarette boat. Mr. Scowcroft and Mr. Eagleburger could pin W. down while Bar steered and Poppy explained the facts of international life.
The Oedipal struggle of the Bushes - a father who was an ambassador to the U.N. and an envoy to China, a globe-trotting vice president and an internationalist president, and a son who was a Texas governor with little knowledge of the world - was bound to be aggravated by an invasion of Iraq not sanctioned by the U.N.
[...]
Bush 43 is busy trying to do something his dad thought he'd done. The title of Bush 41's book: "A World Transformed."
Warring Tribes, Here and There, 2. apríl, ©New York Times.
Posted by Agust at
11:08 EH
Next stop: Syria?
It is a tribute to Hafez al-Assad's reasonableness as a diplomat and irresponsibility as a leader that Syria is the only country called a sponsor of terrorism by the State Department that has diplomatic relations with the United States.
Úr
leiðara New York Times í dag.
New York Times bendir á alla þá augljósu ókosti sem stjórnvöld í Sýrlandi hafa, hvernig þau skjóti skjólshúsi yfir terrorista og séu hugsanlega með efnavopnaprógram í gangi. Aftur á móti, einsog Sun Tzu sagði, "Þekktu óvini þína betur en sjálfan þig" og í lok leiðarans segir:
War against Syria, however, makes no sense. The United States has its hands full in Iraq. More important, Washington will only live up to the worst expectations of the Arab world if it now adopts a belligerent military approach to every nation in the region that it dislikes. It may be possible, however, to use the threat of diplomatic or economic sanctions to encourage Damascus to reconsider its hostile policies in the wake of the fall of Mr. Hussein.
Ég bara neita að trúa því að þessar kenningar um "Írak í dag, Sýrland á morgun" plan Rumsfelds séu réttar, þ.e.a.s. að Sýrland sé næsta "frelsun" á dagskrá bandaríska hersins. Ef svo er, þá er ég endanlega algjörlega hættur að skilja nokkuð í neinu hvað gengur á milli eyrnanna á þessum skrattakollum í Washington!
Posted by Agust at
10:19 EH
|
Comments (0)
Glötuð menningarverðmæti
Dr. Magnús Þ. Bernharðsson, kennari í nútímasögu Mið-Austurlanda og sérfræðingur í sögu Íraks, skrifar pistil í bandaríska dagblaðið Newsday í dag: [Grieving Over Loss of Civilian]
...and Cultural Life in Iraq
Newsday þykir frekar íhaldssamt en birti pistil Magnúsar án athugasemda á
Op-Ed-síðu sinni. Pistillinn fjallar um hina ægilegu eyðileggingu sem átti sér stað í Bagdad og aðgerðaleysi bandaríska hersins, sem þó sá ástæðu til að standa vörð um olíumálaráðuneytið og skjölin sem þar eru geymd. Þjóðminjasafnið, sem hefur (hafði) að geyma ómetanleg menningarverðmæti frá öllum fornu stórveldunum sem byggðu Mesapótemíu, var rænt og lagt í rúst. Kveikt var í ríkisbókasafninu og ómælanlegt magn skjala og upplýsinga glötuðust einnig annars staðar. Bandaríkjamenn bjuggust við þessu - og gerðu ekkert til að koma í veg fyrir þetta. Olíumálaráðuneytið varð aftur á móti ekki fyrir tjóni.
Posted by Agust at
01:48 EH
|
Comments (0)
apríl 04, 2003
Fréttaumfjöllun
Jæja, lesendur góðir, eruð þið ekki farin að sakna sífelldra vísana minna í New York Times? Hélt það líka.
Ég hef lítið sem ekkert lesið síðustu vikuna, en las þó áðan þessa grein, sem vert er að benda á:
The War Americans Don't See; Rami G. Khouri, sem er ritstjóri dagblaðs í Beirút, skrifar um fréttaumfjöllun arabískra dagblaða af innrásinni.
Posted by Agust at
10:01 EH
mars 31, 2003
Kort af Írak

Fyrir þá sem vilja skoða kort af Írak er alveg ógrynni af þeim
hér. Merkilegt nokk að þetta er Bókasafn Texas-háskóla sem hefur sankað þessu saman. Fullt af áhugaverðum kortum þarna.
Posted by Agust at
11:14 EH
|
Comments (0)
mars 27, 2003
Rachel Corrie
Mjög grafísk lýsing (og óhugnaleg mynd) af láti Rakelar Corrie, sem lést er ísraelsk (her)jarðýta ók yfir hana. Vitnað er í tölvupóst sem hún sendi stuttu áður.
"I am amazed at [my Palestinian friends'] strength in being able to defend such a large degree of their humanity – laughter, generosity, family-time - against the incredible horror occurring in their lives and against the constant presence of death. I am also discovering a strength and basic ability for humans to remain human in the direst of circumstances. I think the word is dignity. [...] – February 28
Sjá:
frétt METimes
Posted by Agust at
03:21 EH
Afstaða Írana til innrásarinnar í Írak
MEMRI var að senda frá sér ágæta úttekt á
afstöðu Írana til innrásarinnar í Írak.
Athyglisverð lesning fyrir áhugasama.
Posted by Agust at
12:13 FH
mars 25, 2003
A Readers' Guide to the War
Nicholas Kristof er núna staddur í Kúveit. Hann skrifar
góðan pistil í NYT í dag.
Instead, quite predictably, we're now besieging Basra, where one million people have been without electricity and clean water since Thursday — a deprivation that's likely to make them more hostile to U.S. occupation.
We have such firepower that we can win the war without sensitivity to Iraqis, but we can't survive the occupation that way. Raising the American flag on Iraqi territory the other day was the best boost we could have given Saddam. And Arabs flinch each time American officials torture pronunciations of the names of Iraqi cities and, worse, the country itself. Granted, proper Arabic pronunciation of "Iraq" is difficult because it actually begins with a consonant, the ayn, that doesn't exist in English and sounds like a person being strangled.
Ég var áðan að skrifa tölvupóst þar sem ég tilgreindi þrettán atriði sem veigamikil rök gegn þessari innrás. Veit ekki hvort ég birti þau skrif hérna. Þarf þá aðeins að lesa það betur yfir áður en ég varpa því á internetið.
Einsog
Einar Sús var búinn að benda á, þá er grein eftir Paul Krugman í NYT (
Channels of Influence) þar sem hann segir frá því hvernig útvarpsfyrirtækið
Clear Channel Communications notar 1.200 útvarpsstöðvar í sinni eigu til að reka áróður fyrir innrásinni í Írak. Sömu stöðvum er einnig beitt gegn þeim sem eru andvígir innrásinni, einsog t.d. Dixie Chicks hafa fengið að kynnast, sem voru teknar út af playlista stöðvanna fyrir andstöðu sína.
Posted by Agust at
07:30 EH
mars 21, 2003
Athyglisvert
Athyglisvert
Hef ekki heyrt þetta seinna áður, athyglisvert.
As one savvy official observed, occupying Baghdad comes at an "unpardonable expense in terms of money, lives lost and ruined regional relationships." Another expert put it this way: "We should not march into Baghdad. . . . To occupy Iraq would instantly shatter our coalition, turning the whole Arab world against us, and make a broken tyrant into a latter-day Arab hero . . . assigning young soldiers to a fruitless hunt for a securely entrenched dictator and condemning them to fight in what would be an unwinnable urban guerrilla war. It could only plunge that part of the world into even greater instability."
Those comments may overemphasize the risks, but they are from top-notch analysts whose judgments I respect. The first comment was made by Colin Powell in a Foreign Affairs essay in 1992; the second is in "A World Transformed," a 1998 book by the first President Bush.
Sjá:
Losses, Before Bullets Fly (Nicholas Kristof)
Nicholas Kristof hefur ferðast um Tyrkneska Kúrdistan undanfarna daga:
Hatreds Steeped in Blood (11/3)
Torture, Beyond Saddam (14/3)
Cassandra Speaks (18/3)
Í síðasta pistlinum reynir Kristof að draga lærdóm af sögunni, Tróju-stríðinu. Hef ekki áður heyrt þessa sögulegu skýrskotun, sem er nokkuð skemmtileg.
Posted by Agust at
01:07 FH
The philosophical gulf between 41's gulf war and 43's gulf war
Maureen Dowd er þekkt fyrir kaldhæðni í pistlum sínum. Hún þarf hinsvegar ekkert að vera kaldhæðin þegar hún ber saman Persaflóastíð 41. og 43. forseta Bandaríkjanna. Staðreyndirnar eru nægilega kaldhæðnar sjálfar.
Sjá:
The Perpendicular Pronoun
Ég mæli líka með lestri á
nýjasta pistli Tómasar Friedman. Þar rekur hann í stuttu máli hvers vegna hann styður stríð gegn Saddam Hussein, en getur ekki skrifað undir þessa aðferðafræði.
President Bush is fond of cowboy imagery, so here's an image that comes to mind about our pending war with Iraq. In most cowboy movies the good guys round up a posse before they ride into town and take on the black hats. We're doing just the opposite. We're riding into Baghdad pretty much alone and hoping to round up a posse after we get there. I hope we do, because it may be the only way we can get out with ourselves, and the town, in one piece.
Svo rekur hann í stuttu máli hvernig þessi innrás sem Bandaríkjamenn eru að er gerð án þess að fullreynt hafi verið á diplómatíska lausn. Hann minnir m.a. á að síðast hittustu utanríkisráðherrar Bandaríkjanna og Íraks í Genf áður en innrás var gerð. Innrásin er gerð á röngum forsendur og það sem jafnvel verra er, "þjóðaruppbyggingin" sem þrarf að eiga sér stað í kjölfarið er líklegri til að mistakast, þar sem þetta er nánst sóló aðgerð Bandaríkjamanna (og Breta).
This column has argued throughout this debate that removing Saddam Hussein and helping Iraq replace his regime with a decent, accountable government that can serve as a model in the Middle East is worth doing [...]
such a preventive war is so unprecedented and mammoth a task — taking over an entire country from a standing start and rebuilding it — that it had to be done with maximum U.N legitimacy and with as many allies as possible.
Sjá:
D-Day
Posted by Agust at
12:52 FH
Hentugur misskilningur
Polls show that the public is terribly confused about what's going on, so much so that some 40 percent believe that Saddam Hussein was personally involved in the Sept. 11 attacks. That's really scary. Rather than correct this misconception, the administration has gone out of its way to reinforce it.
- Bob Herbert í
Ready for the Peace? í New York Times.
Posted by Agust at
12:37 FH
mars 17, 2003
Skoðanakönnun meðal Araba
Ég var að heyra í fréttakynningunni á Ríkisútvarpinu að m.a. verði fjallað um nýlega könnun sem gerð var í nokkrum Arabalöndum.
Mér var bent á hana fyrir helgi og ekki úr vegi að vísa á hana á
heimasíðu Maryland-háskóla.
Posted by Agust at
05:08 EH
mars 16, 2003
Friedman
Kominn tími á nokkra Friedman-pistla:
Fire, Ready, Aim:
Again, for a war of no choice against the 9/11 terrorists in Kabul, we didn't need anyone's permission. But for a war of choice in Iraq, we need the world's permission — because of what it would take to rebuild Iraq.
Grapes of Wrath:
...fly to Paris, bring the leaders of France, Russia, China and Britain together, along with the chairman of the Arab League summit, and offer them any reasonable amount of time for more inspections — if they will agree on specific disarmament benchmarks Saddam has to meet and support an automatic U.N. authorization of force if he doesn't. If France still snubs you, the world will see that you are the one trying to preserve collective security, while France only wants to make mischief.
Repairing the World:
Some days, you pick up the newspaper and you don't know whether to laugh or cry. Let's see, the prime minister of Serbia just got shot, and if that doesn't seem like a bad omen then you missed the class on World War I. Our strongest ally for war in Iraq is Bulgaria — a country I've always had a soft spot for, because it protected its Jews during World War II, but a country that's been on the losing side of every war in the last 100 years. Congress is renaming French fries "freedom fries." George Bush has managed to lose a global popularity contest to Saddam Hussein, and he's looking to build diplomatic support in Europe by flying to the Azores, a remote archipelago in the Atlantic, to persuade the persuaded leaders of Britain and Spain to stand firm with him. I guess the North Pole wasn't available. I've been to the Azores. It was with Secretary of State James Baker on, as I recall, one of his seven trips around the world to build support for Gulf War I. Mr. Baker used the Azores to refuel.
- - -
Lord knows, I don't diminish the threats we face, but for 18 months all we've been doing is exporting our fears to the world. Virtually all of Mr. Bush's speeches are about how we're going to protect ourselves and whom we're going to hit next. America as a beacon of optimism — America as the world's chief carpenter, not just cop — is gone. We need a little less John Wayne and a little more J.F.K. Once we get this Iraq crisis behind us, we need to get back to exporting our hopes, not just our fears.
Tilvitnanir: © 2003 The New York Times Company.
Posted by Agust at
07:57 EH
Veikara kynið
"Það sem drepur þig ekki, styrkir þig," er þetta ekki haft eftir Nietzsche? Nokkuð til í þessu. Veit þó ekki hvort það hafi eitthvað með þetta að gera:
The Weaker Sex.
Þarna er rakið í örstuttu máli hvernig standi á því að þrátt fyrir að 15% líklegra sé að vísir að sveinfóstri verði til við getnað þá eru konur orðnar fleiri en karlar strax um miðjan fertugsaldurinn. Og ef út í það er farið, eru átta sinnum fleiri konur yfir 100 ára en karlar.
Sveinfóstur eru líklegri til að ná því ekki að fæðast, drengir eru líklegri til að hafa allt frá lit- og lesblindu til ofvirkni og taugasjúkdóma, unglingsstrákar eru líklegri til að farga sér, fara sér á voða og m.a.s. á efri árum eru karlmenn í meiri hættu að fara sér á voða.
Posted by Agust at
01:34 EH
mars 12, 2003
Skattahækkanir
Tölfræðikennarinn minn leynir á sér:
Skattahækkun er skattahækkun, segir fjármálaráðuneytið.
Ég hef heldur aldrei skilið hvernig það getur talist "skattalækkun" þegar "tekjur aukast og þar með skattarnir", þegar hlutfall tekna sem fer í skatta hækkar (notabene: hlutfallið, ekki bara upphæðin). Ég hef heldur ekki skilið hvernig Geir frændi fær það út að "skattarnir hækka í góðærinu", þegar það hlýtur að hægja á uppganginum þegar jaðarskattar eru greinilega óhagstæðir (a.m.k. skv. málflutningi stjórnarherranna).
Sigurður skrifaði líka annan pistil á Heim.is, sem vitnað hefur verið í:
Dr. Jekyll og Seðlabankinn
ps. Ég er ansi sáttur við ritstjórn NYT þessa dagana, fyrst "
No to War" á sunnudaginn og í dag
gagnrýnir ritstjórnin Bush-stjórnina (réttilega) fyrir framgöngu hennar í málefnum
fanganna í Guantanamo.
Posted by Agust at
10:30 EH
mars 11, 2003
Áfrýjunardómstóll íhaldsmanna
Einn er sá dómstóll í Bandaríkjunum sem íhaldssamari er en flest annað og er alræmdur fyrir það. Umræddur dómstóll er
United States Court of Appeals for the Fourth Circuit.
Hið stórgóða New York Times Magazine er með ítarlega umfjöllun,
The Power of the Fourth, um áfrýjunardómstólinn. Afar löng grein en ofar áhugaverð. NYT Magazine er ekki eitthvað götublað sem prentar hvað sem er. Engu að síður fær dómstóllinn óblíða útreið í greininni. Hvers vegna? Vegna þess að dómstóllinn hefur trekk í trekk dæmt með ótrúlegum hætti. Ef svo "illa" vill til að frjálslyndir dómarar sem bera réttindi einstaklingsins fyrir brjósti dragast í meirihluta þriggja manna dómstóls (sem tölva velur random úr hópi 12 dómara við réttinn) er málinu yfirleitt skotið til
en banc ákvörðunar, þar sem "frjálslyndisvillan" er leiðrétt af meirihluta dómaranna, sem voru flestir skipaðir af Reagan eða Bush Sr.
Dómstóllinn fer með mál Virginíu, Vestur-Virginíu, Maryland, Norður-Karólínu og Suður-Karólínu. Ótrúlega hátt hlutfall dómaranna eru fyrrverandi starfsmenn eða aðstoðarmenn Jesses Helms eða Stroms Thurmond, eða þeim tengdir. Dómstóllinn dæmir nær alltaf í takt við kenningar íhaldssamra júrista,
judicial restraint, í málum á borð við jafnrétti, fóstureyðingar o.fl.
Nefnd eru dæmi um m.a. ótrúlegan "rökstuðning" dómstólsins í málum dauðadæmdra manna og rökstuðningurinn í
máli Lísu Ocheltree, sem kærði vinnustað sinn fyrir að gera ekkert í kynferðislegu áreiti sem hún varð fyrir (hún var eini kvenstarfsmaðurinn í verksmiðju fyrirtækisins).
A co-worker pinched the nipples of a mannequin while another fell to his knees and simulated oral sex on it. A co-worker teased her with a dirty song while others, including her supervisor, laughed at the show. A colleague tried to get her to react to a photograph of a man with his genitalia pierced. During Ocheltree's trial, a male co-worker said that the other men would routinely fondle the mannequins because they knew it bothered Ocheltree.
Ocheltree complained about the environment during an employee meeting, and she was rebuffed repeatedly when she tried to get an audience with the company's senior executives. After about 18 months at Scollon, she was fired. A federal judge summarily dismissed her complaint, but, representing herself, she appealed that judgment to the Fourth Circuit, which determined that she had grounds for trial. A jury awarded Ocheltree $7,280 in compensatory damages and $400,000 in punitive damages. The judge reduced the damages to $50,000 because Scollon is a small business. [...] Scollon Productions appealed the jury's verdict to the Fourth Circuit.
Málið kom fyrir dóminn, þar sem þrír dómarar, tveir íhaldsmenn í meirihluta, sýknuðu fyrirtækið. Svo vitnað sé í Karen Williams, dómara (sem var skipuð '92 af Bush Sr. eftir ábendingu Thurmond, sem er stórvinur pabba hennar, þeir "double-deituðu" víst saman, sem á þeim tíma var forseti öldungadeildar S-Karólínu):
Williams wrote that there was no reason to believe that the vulgar atmosphere in the workshop had anything to do with Ocheltree's presence or the fact that she was a woman. The incidents were isolated, and the rest was banter, she said. The courts shouldn't treat women preferentially by insulating them from everyday insults. And further, she added, there was some indication that Ocheltree herself was not a ''model of femininity.''
Tvær stjörnur íhaldsmanna meðal dómara og væntanlegir kandídatar Bush forseta ef hann þarf að skipa hæstaréttardómara eru þeir Luttig og Wilkinson. Í einu málu sem kom fyrir dóminn sagði Wilkinson lögreglumenn ekki hafa brotið stjórnarskrárbudinn rétt fanga þegar þeir
skyldu hann eftir handjárnaðan við stöng á bílastæði um miðja nótt og hringdu svo í lögregluna í næstu sýslu til að handtaka hann:
The officers had tied Robles to a pole in a parking lot in the middle of the night with a note at his feet stating that he was wanted on an outstanding traffic warrant by a neighboring county. Wilkinson, while condemning the officers for behaving like Keystone Kops, said that they could not have known that they were violating Robles's constitutional rights because it had never been specifically enunciated that what they did was such a violation.
Reyndar er þetta nefnt sem eitt af fáum dæmum þar sem Wilkinson og Luttig greindi á.
Luttig aftur á móti áorkaði því að dæma svokallaðan "Violence Against Women Act" ekki í samræmi við stjórnarskránna. Hann var þar á móti tveimur frjálslyndum dómurum sem dæmdu með honum í málinu þegar það kom fyrir dómstólinn. Málinu var vísað til
en banc, þar sem "frjálslyndisvillan" var leiðrétt. Þetta varð til þess að Hæstiréttur Bandaríkjanna fékk málinu áfrýjað til sín og 5 dómarar af 9 dæmdu í takt við það sem
Fjórði áfrýjunardómstóllinn hafði dæmt. Sá úrskurður gildir sem landslög, ekki lögin, sem átti að verja konur gegn ofbeldi sem var sérstaklega beint að þeim vegna kynferðis. Áður höfðu 15 aðrir áfrýjunardómarar tekið málið fyrir (5 dómstólar) en Lutti var sá 18. og sá eini sem dæmdi þau ekki í samræmi við stjórnarskránna. Svo vitnað sé í greinina í NYTM:
And it is true that the Fourth Circuit is the appellate court closest in thinking to the Rehnquist Court. But the relationship is symbiotic: the Fourth Circuit does not just imitate; it also initiates. It pushes the envelope, testing the boundaries of conservative doctrine in the area of, say, reasserting states rights over big government. Sometimes, the Supreme Court reins in the Fourth Circuit, reversing its more experimental decisions, but it also upholds them or leaves them alone to become the law of the land.
Nokkrar staðreyndir um dómstólinn (fengnar úr áðurnefndri grein): Frá 1973-95 breytti
Fjórði áfrýjunardómstóllinn 12% þeirra dauðarefsingardóma sem komu fyrir dómstólinn. Meðaltalið yfir öll Bandaríkin er 40%! Í þeim málum sem koma fyrir dómstólinn og kynferðisleg áreitni hefur verið kærð dæmir hann meintu fórnarlambi í vil í aðeins 21% tilfella. Meðaltalið yfir öll Bandaríkin er 39% og í áfrýjunardómstólnum í New York, sem er að meirihluta skipaður af Demókrötum, er hlutfallið 80%!
Það er ekki úr vegi að ljúka þessu á orðum Deboruh Sontag, sem skrifar greinina í NYTM:
Legal scholars talk about the pendulum swinging from liberal to conservative, from a preoccupation with individuals' rights to a preoccupation with states' rights, and suggest that, in time, it will swing back once more. It would certainly help many Americans sustain their faith in the system if the courts could find their equilibrium, if they could become less ideological, less predictable and less political. That doesn't appear to be on the horizon, though, not in the foreseeable future. In the historic site in Richmond where the Confederacy once thrived, the United States Court of Appeals for the Fourth Circuit is ushering in the 21st century.
Tilvitnanir: © 2003 The New York Times Company.
Posted by Agust at
08:11 EH
|
Comments (0)
mars 10, 2003
Carter
Greinin eftir Jimmy Carter í New York Times í dag er ansi beinskeytt, a.m.k. ef haft er í huga að hún er skrifuð af atvinnudiplómata.
Just War — or a Just War? - m.a.s. orðaleikurinn í yfirskriftinni er hvass.
Hann segir m.a.
As a Christian and as a president who was severely provoked by international crises, I became thoroughly familiar with the principles of a just war, and it is clear that a substantially unilateral attack on Iraq does not meet these standards. This is an almost universal conviction of religious leaders, with the most notable exception of a few spokesmen of the Southern Baptist Convention who are greatly influenced by their commitment to Israel based on eschatological, or final days, theology.
Svo nefnir hann fimm ástæður sem hann telur þurfa fyrir "lögmætri" árás:
- The war can be waged only as a last resort, with all nonviolent options exhausted.
- The war's weapons must discriminate between combatants and noncombatants.
- Its violence must be proportional to the injury we have suffered.
- The attackers must have legitimate authority sanctioned by the society they profess to represent.
- The peace it establishes must be a clear improvement over what exists.
Að lokum segir hann:
What about America's world standing if we don't go to war after such a great deployment of military forces in the region? The heartfelt sympathy and friendship offered to America after the 9/11 attacks, even from formerly antagonistic regimes, has been largely dissipated; increasingly unilateral and domineering policies have brought international trust in our country to its lowest level in memory. American stature will surely decline further if we launch a war in clear defiance of the United Nations. But to use the presence and threat of our military power to force Iraq's compliance with all United Nations resolutions — with war as a final option — will enhance our status as a champion of peace and justice.
Tilvitnanir: © 2003 The New York Times Company.
Í dag birtist líka leiðari í NYT,
Saying No to War, þar sem segir m.a. "If it comes down to a question of yes or no to invasion without broad international support, our answer is no." Held að ritstjórn dagblaðs geti ekki gefið skýrari skilaboð um stefnu sína en þetta.
Posted by Agust at
12:24 FH
Ultra-kaþólikkinn Mel Gibson
Alveg hreint mögnuð grein í New York Times Magazine,
Is the Pope Catholic...Enough?, sem fjallar m.a. um kirkju sem Mel Gibson er að reisa, pabba hans og hans skoðanir og kvikmynd á aramönsku og latínu sem Mel Gibson er að gera fyrir eigin kostnað um síðustu stundirnar í ævi Jesús Krists.
Pabbinn m.a. dregur helförina í efa, hann segir að seinna kirkjuþing Vatíkansins '62-'65 hafi verið samsæri Gyðinga og frímúrara. Allir páfar eftir Jóhannes XXIII. (að honum meðtöldum) o.s.frv. o.s.frv.
Þeir feðgar teljast til svokallaðra "traditionalists", sem hafna öllum breytingum Vatíkansins seinni hluta 20. aldar sem allsherjar samsæmi. Þeir messa á latínu og konum er skylt að bera höfuðklúta við messur (ekki er tekið fram hvort þær fái að sitja með körlum í kirkjunni einsog var á miðöldum), svo eitthvað sem nefnt.
Pabbi Gibson gefur út ársfjórðungslegt rit, "The War is Now!", svona ásamt því að vera virkur í baráttunni við "hið illa" á margan annan hátt, þótt hann sé kominn á 85. aldursár. Hann kallar páfann m.a. "Garrulous Karolus, the Koran Kisser" í blaðinu sínu, enda skrifaði hann heila bók með titlinum "Is the Pope Chatholic?".
Alveg stórmerkilegt að lesa þetta, ekki vissi ég að
Mad Max væri öfga-kaþólikki!
Posted by Agust at
12:06 FH
mars 09, 2003
20 ára upprifjun Sniðugt fyrir
Sniðugt fyrir þá sem eru ekki alveg með sögu síðustu 20 ára í Mið-Austurlöndum á hreinu að fá hana hér í mjög fáum orðum:
Events that made headlines
Posted by Agust at
03:01 EH
mars 04, 2003
Guð, Nasser og Norður-Kórea
Nicholas Kristof skrifar stórgóðan pistil í NYT í dag,
God, Satan and the Media.
Þar skrifar hann um hina miklu gjá sem er orðin á milli þeirra 46% Bandaríkjamanna sem telja sig "born again Christians" og þeirra sem sjá veröldina í víðara samhengi en Biblíunnar.
Hann kemur líka inn á góðan punkt, sem er að ef gjáin heldur áfram að breikka getur það endað illa. Þessi gjá kristallast best í fóstureyðingaumræðunni vestan hafs, en varla er hægt að tala um umræðu, þar sem frekar hóparnir berjast í raun og veru frekar en að eiga í málefnalegri rökræðu. Gagnrýnin á hina "endurfæddu" er líka oft ómálefnaleg, segir Kristof, og ekki til annars en að breikka gjánna. Ómálefnaleg umræða er líka aldrei til góðs.
One of the deepest divides in America today is the gulf of mutual suspicion that separates evangelicals from secular society, and policy battles over abortion and judicial appointments will aggravate these tensions further in coming months. Both sides need to reach out, drop the contempt and display some of the inclusive wisdom of Einstein, who wrote in his memoir: "Science without religion is lame, religion without science is blind."
Aukinheldur: Fyrir viku síðan skrifaði Kristof pistil þar sem hann bar saman Saddam í dag og Nasser 1956. Hann er ekki fyrsti pistlahöfundurinn sem gerir það, en engu að síður alveg hægt að mæla með að lesa pistilinn:
Hitler on Nile.
Fyrir helgi skrifaði hann líka um Norður-Kóreu en Bush-stjórnin er víst að spá í að bomba hugsanlega Norður-Kóreu líka (2 fyrir 1?). Alveg ótrúlegt. Sjá:
Secret, Scary Plans
ps. Nú er allt vitlaust í Nicaragua vegna
fóstureyðingar sem 9 ára stelpa fór í eftir að henni var nauðgað. Kaþólska kirkjan að vonum alveg brjáluð. Hvað er eiginlega að þessum heimi??
Posted by Agust at
04:47 EH
mars 03, 2003
Búlgaría
Þetta er ansi skondinn pistill, alveg á mörkunum að úthúðu heilu landi svona. Hinsvegar er þetta dagssatt:
Bush's Warsaw War Pact
Aukinheldur frá Dowd:
Bush Ex Machina
Posted by Agust at
04:21 EH
febrúar 26, 2003
Snjókast í Jerúsalem
Tvær áhugaverðar greinar af BBC-vefnum:
Analysis: Power Americana by Paul Reynolds
Lesson from history: 1955 Baghdad Pact by Gerald Butt
Svo verð ég að segja að þessar myndir eru magnaðar:
Snow engulfs Mid-East. Að sjá al-Aqsa moskuna með snjó á hvolfþakinu í bakgrunninn, börn í snjókasti í forgrunninn... alveg hreint ótrúlegt. Annars er snjókoma á svæðinu ekki eins óalgeng og maður skyldi ætla. Mér skylst að síðast hafi fólk leikið sér í snjónum í Jerúsalem fyrir þremur árum síðan. Aftur á móti er þetta mesta fannfergið á svæðinu í hálfa öld.
Posted by Agust at
11:54 EH
febrúar 24, 2003
Survival Kit
Tómas Friedman skrifaði fínan pistil í gær,
My Survival Kit.
Hann fjallar um paranojuna sem ríkir í Bandaríkjunum og segir m.a.
Say you're driving home and, on your way, there is a terror alert that someone has released poison into the air. Your wife is home and has sealed herself into your family's "safe room" with duct tape and plastic wrap. When you arrive home, does your wife unseal the room to let you in or not? Hmmmmm. I suggested he ask Miss Manners — or a marriage counselor.
Hann minnist líka á milljarðana 32 (í óskráðum dolluraseðlum) sem Tyrkir vilja fá sem "þóknun" fyrir að leyfa innrásarliðinu að hafa aðstöðu í landinu.
I want to help the Turks, but you could almost hear them laughing at us, saying, "These Americans are so obsessed with Saddam and Osama, let's shake them down a little."
Að lokum lýsir hann hvernig "survival kit" hann ráðleggur fólki að útbúa, allt það sem fólk þarf til að lifa eðlilegu lífi. Og líkur með orðunum.
Leave the cave-dwelling to Osama.
Góður boðskapur það.
Posted by Agust at
10:15 FH
febrúar 22, 2003
Fjölmiðlastríð
METimes fjallar um komandi fjölmiðlastríð í Írak:
CNN vs Al Jazeera - whose war will you watch?
Posted by Agust at
07:05 EH
Marshall eða "martial"?
Skemmtilega uppbyggð krítík hjá Paul Krugman í NYT í dag:
The Martial Plan
Posted by Agust at
12:54 FH
febrúar 21, 2003
You've been Googled
Hvernig byggir maður upp 2 milljarða brand án þess að auglýsa fyrir krónu?
The Making Of A $2 Billion Brand (Forbes Mag.)
Önnur frétt um Google, eða öllu heldur Blogger, frá Forbes:
Blogging By Wireless. Nú verður hægt að blogga í gegnum sms.
Að sjálfsögðu var fjallað um kaup Google á Blogger í vikunni:
Google Goes Blog-Crazy
Posted by Agust at
10:11 EH
Pollack í NYT
Mér finnst Kenneth M. Pollack ekki sannfærandi í málflutningi sínum í New York Times í dag (
A Last Chance to Stop Iraq). Hann virkar einsog maður í nauðvörn að berjast fyrir sinn málstað.
Hann rekur hvernig "dúfurnar" hafa alltaf haft rangt fyrir sér. Saddam sé búinn að sýna að hann svífst einskis og...
He has been anything but circumspect about his aspirations: He has stated that he wants to turn Iraq into a "superpower" that will dominate the Middle East, to liberate Jerusalem and to drive the United States out of the region. He has said he believes the only way he can achieve his goals is through the use of force. Indeed, his half-brother and former chief of intelligence, Barzan al-Tikriti, was reported to say that Iraq needs nuclear weapons because it wants "a strong hand in order to redraw the map of the Middle East."
Þetta finnast mér hæpin rök. Ég einfaldlega sé ekki hvernig í ósköpunum Saddam ætti að geta hrint þessum áformum í framkvæmd. Enda ef hann gerði það yrði gengið frá honum um leið, réttilega.
Jú, Pollack viðurkennir að það sé líklegast rétt að "fear of retaliation kept Iraq from using chemical weapons against coalition forces during the gulf war".
Svo ítrekar hann hvað Saddam sé klikkaður og heldur áfram:
Most ominous today, we have heard from many intelligence sources — including some of the highest-level defectors now in America and abroad — that Saddam Hussein believes that once he has acquired nuclear weapons it is the United States that will be deterred. He apparently believes that America will be so terrified of getting into a nuclear confrontation that it would not dare to stop him should he decide to invade, threaten or blackmail his neighbors.
Og diplómatíska leiðin er fullreynd eða hvað? Munurinn er líka sá að ef Saddam ræðst inn í eitthvert nágrannaríkja sinna munu allir nágrannar hans, Evrópa og allir hinir með glöðu geði ganga frá honum.
En það besta er eftir, hvað segir Pollack um Norður-Kóreu?
America has never encountered a country that saw nuclear weapons as a tool for aggression. During the cold war we feared that the Russians thought this way, but we eventually learned that they were far more conservative. Our experts may be split on how to handle North Korea, but they agree that the Pyongyang regime wants nuclear weapons for defensive purposes — to stave off the perceived threat of an American attack. The worst that anyone can suggest is that North Korea might blackmail us for economic aid or sell such weapons to someone else (with Iraq being near the top of that list). Only Saddam Hussein sees these weapons as offensive — as enabling aggression.
Einmitt það, já. Norður-Kórea er bara að þessu til að spila póker en Saddam á eftir njúka hálfan heiminn. Nú ef hann gerir það ekki, þá mun hann kúga,
blakkmeila, nágrannaþjóðirnar með kjarnorkuvopnunum sínum. Hinsvegar er það ekki eins slæmt þegar að Crazy-Kim er kominn með kjarnorkuvopn, þá bara semjum við við hann, í versta falli mun það kostar svolítið.
Finally, [...] Saddam Hussein to be an incorrigible optimist who willfully ignores signs of danger. Consider that on at least five occasions over the last three decades, he has embarked on foreign policy adventures that nearly destroyed him: his attack on Iraq's Kurds in 1974 (which might have ended in an Iranian assault on Baghdad if the shah of Iran had not unexpectedly decided to double-cross the Kurds instead); his invasion of Iran in 1980; his invasion of Kuwait in 1990; his assassination attempt against former President Bush in 1993; and his threatened attack on Kuwait in 1994. In each case, he took a course of action that we know even his closest advisers considered extremely dangerous.
Merkilegt þetta með banatilræðið '93, það hefur orðið að þessum stóra atburði. Árásir á Kúrda; enginn er að draga úr þeim. Reyndar telur Pollack ekki upp fræga árás 1988 þar sem notuð voru efnavopn. Pollack kallar hann "inadvertently suicidal" og hvernig hann hefur misreiknað sig í ákvarðanatöku í gegnum tíðina. Já, Saddam er ekki bara klikkaður, hann er klaufskur líka, hættuleg blanda. Hann svífst einskis til að halda völdum. Það er hinsvegar alveg ljóst að hann verður fyrst virkilega hættulegur heiminum þegar/ef ráðist verður inn í Írak. Ringulreiðin sem fylgir í kjölfarið verður ekki síst hættuleg. Það er hinsvegar ekki á það bætandi að hafa almenningsálitið um mestallan heim gegn innrás. Það getur af sér jafnvel enn meiri vandræði fyrir heiminn en Saddam mun nokkurn tímann koma honum í.
Fyrrum CIA-analystinn Pollack líkur svo greininni með orðunum:
Given Saddam Hussein's current behavior, his track record, his aspirations and his terrifying beliefs about the utility of nuclear weapons, it would be reckless for us to assume that he can be deterred. Yes, we must weigh the costs of a war with Iraq today, but on the other side of the balance we must place the cost of a war with a nuclear-armed Iraq tomorrow.
Þarna liggur ágrenningurinn. Ágrenningurinn er ekki um hvort Saddam sé klikkaður, eigi hættuleg vopn eða hafi drepið og kúgað eigin þjóð og aðrar. Ágrenningurinn er annars vegar hvort hann muni vera hættulegur fyrir svæðið með hernaði og hinsvegar hvort innrás (án stuðnings alþjóðasamfélagsins) sé "réttmæt" aðgerð. Kosturinn við "útlegðarhugmyndina", hvort sem hún er svo framkvæmanleg eða ekki, sem ég er hæfilega skeptískur á, er að hún "leysir" bæði ágrenningsefnin. Saddam væri frá og komið í veg fyrir að aðgerðir Bandaríkjamann verði vatn á myllu öfgamanna, sem eru oft snjallir pöpulistar.
Það ömurlegasta af þessu öllu er síðan sú staðreynd að ef fram fer sem horfir þá mun einn maður brosa breiðar en allir aðrir. Maðurinn sem hefur fengið sitt fram. Nafnið er Osama.
Posted by Agust at
07:53 EH
febrúar 19, 2003
Friedman, Freedom Fries og ferðaviðvaranir
Ég hef mikil dálæti á pistlum
Tómasar Friedman. Undanfarið höfum við þó ekki verið sammála í nokkrum atriðum. Hann segir innrás "réttlætanlega" en bara ekki einsog Bush-stjórnin er að vinna að málunum. Ég sé ekki "réttmætið" en virði hinsvegar skoðun hans fyrir það að hann er enginn já-maður og gagnrýnir Bush-stjórnina m.a. óspart í pistli í dag,
Tell the Truth.
Norður-Karólínu búum er ekki fisjað saman. Nú eru þeir hættir að borða franskar kartöflur og borða þess í stað "
freedom fries". Franskar eru líka eitthvað skildar Frakklandi og Frökkum og einsog allir góðir menn vita, þá eru Frakkar (og "gamla Evrópa") helv. aumingjar sem eru á móti stríði og vinir Saddams!
Út í alvarlegri hluti -
UK citizens told to leave Iraq. Í þessari frétt segir frá því að bresk yfirvöld hafa varað alla Breta frá því að ferðast um Írak og helst forða sér frá Kúveit séu þeir þar. M.a.s. flestum sendiráðsstarfsmönnum er frjálst að flýja land á öruggari mið. Sömu sögu er að segja af Ísrael og hernumdu svæðunum. Bretum er ráðlagt frá því að ferðast um Ísrael og að koma sér frá hernumdu svæðunum "á meðan ferðaleiðir eru enn opnar".
Það er hinsvegar áhyggjuefni þegar ríkisstjórnir nota svona yfirlýsingar í hreinum pólitískum tilgangi. Það var t.d. merkilegt að stuttu fyrir fyrirhuguð mótmæli gegn stríði í Bandaríkjunum var hættuástandið hækkað í "appelsínugult ástand". Daginn eftir að mótmælin voru gengin yfir var aftur komið á "gult ástand", m.ö.o. ekki yfirvofandi hætta ríkjandi lengur. Ekki það að ég sé að segja að þetta sé eitthvað áróðursbragð. Aðeins að þegar svona viðvaranir eru notaðar í pólitískum tilgangi grefur það undan trúverðugleika þeirra - og þeirra sem gefa þær út.
Fyrirboði um að styttist í innrás? Erfitt að neita því.
Posted by Agust at
11:42 EH
Krugman & Kristof
Í gær birtust tveir ágætir pistlar í NYT eftir Paul Krugman og Nicholas Kristof.
Krugman segir m.a. í
Behind the Great Divide:
Most people, though, get their news from TV — and there the difference is immense. The coverage of Saturday's antiwar rallies was a reminder of the extent to which U.S. cable news, in particular, seems to be reporting about a different planet than the one covered by foreign media.
What would someone watching cable news have seen? On Saturday, news anchors on Fox described the demonstrators in New York as "the usual protesters" or "serial protesters." CNN wasn't quite so dismissive, but on Sunday morning the headline on the network's Web site read "Antiwar rallies delight Iraq," and the accompanying picture showed marchers in Baghdad, not London or New York.
Kristof, sem verður að teljast ansi "líberal" í flestum málum, byrjar pistlinn
Mr. Bush's Liberal Problem með orðunum:
The big problem with liberals in international affairs is that ever since Woodrow Wilson, they've been too idealistic.
Hann heldur svo áfram:
Now, alas, President Bush is also trying to be a foreign policy idealist — from the right — and is showing the same cavalier obtuseness to practical consequences.
Hann segir síðan undir lok pistilsins:
Finally, Iraq. Mr. Bush and his aides, like Bobby Kennedy, dream things that never were and say why not. Mr. Bush imagines the transformative effect that a democratic, stable and prospering Iraq would have on the entire Arab world.
Maybe. But it would be helpful if he also had nightmares of things that never were, to understand how policies can go wrong. It seems equally possible that invading Iraq will trigger precisely the scenario we fear — Saddam handing out anthrax or even smallpox to terrorists — and that our invasion will lead thousands of young Arabs to join Al Qaeda. Instead of becoming safer, we could be in a more perilous state than ever.
Og lokar svo með orðunum:
So let's hope President Bush learns from liberal mistakes and worries less about ideals and more about practical results. The world may not be able to afford much more of his idealism.
Tilvitnanir: © 2003 The New York Times Company
Posted by Agust at
11:01 EH
Írska ævintýrinu lokið?
Athyglisvert:
Ireland, Once a Celtic Tiger, Slackens Its Stride
Posted by Agust at
10:20 EH
Egypska afstaðan
Í egypska dagblaðinu Al-Ahram birtist fyrir helgi leiðari eftir Ibrahim Nafie, ritstjóra þess. Nafie er náinn Múbarrak forseta og er leiðarinn sagður endurspegla afstöðu epyskra stjórnvalda.
Al-Ahram kemur út vikulega á ensku og birtist leiðarinn þar:
Courting self-destruction?
MEMRI er búin að þýða leiðarinn sem birtist í arabísku útgáfunni yfir á ensku. Reyndar birtir MEMRI aðeins hluta af leiðaranum en þeir virðast ekki alveg identical. Það er þó greinilega að þetta er sami leiðarinn að því leyti að boðskapurinn er sá sami.
The price of war is horrendous and it is paid by all. But Saddam does have the power to keep it at bay. He can stop toying with the fate of the Iraqi people, cooperate fully with the UN and give specific answers to questions concerning the whereabouts of the chemical and biological weapons Washington knows are in Baghdad's possession. The final decision rests with him.
Egyptar hafa talað fyrir "útlegðarhugmyndinni", ásamt fleiri þjóðum og eru þessir leiðarar í samræmi við hana. Þarna er þó ábyrgðin sett í hendur Saddams með skýrari hætti en maður hefur séð hjá flestum öðrum arabískum leiðarahöfundum. Fókusinn er settur á hann, hann verði að víkja og forða heiminum frá stríði.
Posted by Agust at
01:52 EH
febrúar 16, 2003
Heimspeki Peters Singer
Að sjálfsögðu leið ekki á löngu að ég var búinn að lesa greinina
Unspeakable Conversations. Þrátt fyrir að hafa lofað sjálfum mér að forgangsraða rétt, svona er þetta.
Þessi grein er mjög áhugaverð og vekur upp mjög athyglisverðar spurningar. Allt frá universal spurningunni hvort fólk sem maður allt að því fyrirlítur fyrir skoðanir sínar eigi að vera "þaggað niður" og sniðgengið í umræðu eða skorað á hólm í opinni umræðu og rökræðu yfir í spurninguna sem Peter Singer hefur sett fram og annaðhvort setur fólk í vanda að svara eða vekur með því hroll.
Fyrir mig sem er of afstæðuhygginn til að geta leyft mér þann munað að neita fólki sem hefur "rangar" skoðanir að tjá sig er það athyglisvert hvernig afstaða Harrietar Johnson, sem greinina skrifar, breytist til að rökræða við prófessor Singer.
Harriet McBryde Johnson er mannréttindalögfræðingur sem sérhæfir sig í málefnum fatlaðra. Hún hefur verið bundin við hjólastól mest allt sitt líf og er haldin ólæknandi vöðvarýrnunarsjúkdómi. Hún er tengd samtökunum
Not Dead Yet sem eru samtök fatlaðra (hreyfihamlaðra) sem berjast gegn lögleiðingu líknardrápa auk þess sem samtökin stóða m.a. að mótmælum í Princeton háskóla þegar Peter Singer var skipaður þar prófessor.
Peter Singer er prófessor í Princeton sem heldur því fram að samfélagið eigi að leyfa foreldrum að
eyða nýfæddum börnum sínum sem eiga enga möguleika á
mannsæmandi lífi (en er líka frægur fyrir bók sína Animal Liberation).
Fyrir mig sem aðdáanda skrifa Johns Stuarts Mill og hófsams nytjastefnumanns setja kenningar prófessors Singer mig í bobba. Ekki það að ég get strax sett frá 120 rök fyrir því að þessi kenning hans sé beinlínis röng, þá get ég líka séð nokkra mjög athyglisverða punkta í henni. Þrátt fyrir að
kenningin sé röng að mínu viti, þá varpar hún upp fjölmörgum spurningum, einsog velígrundaðar kenningar gera gjarnan þó þær gangi ekki upp. Mörgum spurningum sem ég lendi í vandræðum með að svara að fullu, öðruvísi en að vera í mótsögn við sjálfan mig í öðrum fullyrðingum og skoðunum.
Ef fólk hefur áhuga á heimspeki og ekki síst áhuga á umræðunni um frjálsar
fóstureyðingar, þá er
þessi grein mjög áhugaverð.
Posted by Agust at
07:58 EH
|
Comments (0)
febrúar 12, 2003
Útlegðarhugmyndin
But top Jordanian officials say they are pushing for incorporation of the idea in any new resolution on Iraq by the United Nations Security Council — not so much because they believe Mr. Hussein will accept it, but because they are almost certain he will not.
These officials, who declined to be further identified, said that by rejecting a formal offer of exile from the top body of the United Nations, Mr. Hussein would isolate himself from other senior Iraqi leaders, thus increasing the chances of a move to kill or overthrow him.
Jordan Pressing U.S. to Offer Exile to Hussein
Mæli með þessari frétt til lestrar.
Posted by Agust at
03:50 EH
Osama, Írak og allt það
Í dag skrifa Thomas Friedman og Maureen Dowd pistla í NYT.
Friedman skrifar m.a.:
France, China and Russia have to get serious, but so do we. The Bush talk that we can fight this war with just a "coalition of the willing" — meaning Latvia, Lithuania and Estonia — is dangerous nonsense. There is only one coalition that matters to the average American and average world citizen. It is one approved by the U.N. and NATO. We may not be able to garner it, but we need to be doing everything we can — everything — to try before we go to war.
Reyndar finnst mér pistill Maureenar mun skemmtilegri í dag.
Hún segir m.a.:
In the past, Condi Rice has implored the networks not to broadcast the tapes outright, fearing he might be activating sleeper cells in code.
But this time the administration flacked the tape. And Fox, the official Bush news agency, rushed the entire tape onto the air.
So the Bushies no longer care if Osama sends a coded message to his thugs as long as he stays on message for the White House?
To get Saddam, the Bush administration is even willing to remind the American public that it failed to get bin Laden. Its fixation on Saddam seems to have blinded it to the possibility that Osama might be perversely encouraging America in this war.
The administration and Al Qaeda both have a purpose for invading Iraq, and both want a regime change.
Maureen er ein fárra kvenna sem skrifa lipra pistla um heimsmálin. Hún hefur skemmtilegan stíl, bland af kaldhæðni, ímynduðum "leikþáttum", stórorðum yfirlýsingum og hæfilegri ósvífni. Einsog t.d. þessi pistill sem hefst á orðunum: "Osama bin Laden came to the rescue of George W. Bush yesterday."
Posted by Agust at
03:33 EH
febrúar 10, 2003
Fóstureyðingar í Bandaríkjunum
Algjör skyldulesning fyrir áhugasama í 3ja vikna gömlum Economist:
The war that never ends (aðeins opið áskrifendur á netinu)
Posted by Agust at
08:25 EH
|
Comments (0)
Nokkrar MEMRI-greinar

Eitt nytsamlegasta tæki okkar amatöra til að fylgjast með Mið-Austurlöndum er
MEMRI-stofnunin. Alveg nauðsynleg fyrir okkur sem tölum hvorki né lesum arabísku.
Fyrir nokkrum dögum kom samantekt á umræðunni í arabískum fjölmiðlum um Columbiu-slysið. Að vonum voru ummælin á tvo vegu. Annars vegar tjáðu "hófsemdarmenn" samúð sína vegna láts vísindamannanna. Sumir tilgreindu sérstaklega samúð sína með aðstandendum amerísku vísindamönnunum og Indverjans sem lést og sumir sögðu ísraelska orrystuflugmanninn, Ilan Ramon, mega fara til helvítis síns vegna. Að vonum hlakkaði í öfgamönnum á borð við Abú Hamza í London.
Arab Media Reactions to the Columbia Space Shuttle Disaster (
1) og (
2)
Fyrir nokkru birtust þrjár greinar hjá MEMRI, þar sem umræðan um kjarnorkuáform Egypta var rakin:
Egypt Rethinks Its Nuclear Program (
1) (
2) (
3)
Athyglisvert að lesa þessa greiningu á umræðunni og þá sérstaklega rökin sem beitt er af þeim sem vilja sjá Araba koma sér upp kjarnorkuvopnum.
Viðbót: Nýjustu fréttir af máli félagsfræðiprófessorsins Saad Eddin Ibrahim í METimes.
Posted by Agust at
01:36 EH
janúar 22, 2003
30 ára frelsi
US abortion debate intensifies
while the president has said that in its landmark 1973 Roe v. Wade case, which legalised abortion, the Supreme Court "overstepped the Constitution," he has to tread cautiously [...] because polls show that a majority of Americans still broadly support the right to abortion by a two to one majority
Fóstureyðingum hefur fækkað stöðugt frá 1981, þegar þær náðu hámarki sínu. Ástæðurnar eru (taldar) bæði betra aðgengi að getnaðarvörnum/færri óvæntar þunganir og að aðgengi, sérstaklega í Vestur- og Suðurríkjunum, hefur verið skert, bæði af löggjafanum og t.d. þeirri staðreynd að spítalar sem hafa sameinast kaþólskum spítölum hafa hætt að framkvæma fóstureyðingar. Því eru fóstureyðingar margfalt algengari í NA-ríkjunum en vestast og syðst.
Nú ætla demókratar að keyra á þessu, þar sem mikið af sveifluatkvæðum, sérstaklega meðal kvenna í Norðurríkjunum, blöskrar hörð andstaða Bush&Co. gegn fóstureyðingum. Pro-choice samtökum hefur vaxið fiskur um hrygg undanfarið og er það helst vegna þess hve andstæðingar þeirra hafa verið mikið áberandi (enda oft mun skipulagðari með heilu kirkjuherdeildirnar á bak við sig).
Það er nokkuð ljóst að deilan vestan hafs um frelsi kvenna mun harðna á næstunni ef eitthvað er.
Posted by Agust at
08:47 FH
|
Comments (0)